image banner
LỄ PHÁT ĐỘNG TRỒNG CÂY ĐẦU XUÂN QUÝ MÃO 2023
Lượt xem: 626

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”,  thực hiện lời dậy của người,  sáng ngày 16 tháng 2 năm 2023 tại nhà văn hóa xóm 9 - UBND xã tổ chức lễ phát động  phong trào trồng cây đầu xuân quý mão năm 2023 trên địa bàn xã Nam Điền mục đích góp phần bảo vệ môi trường sinh thái cũng như phát triển kinh tế - xã hội và cảnh quan trên địa bàn xã.

Tham dự buổi lễ phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Quý Mão 2023 tại xã có các đồng chí lãnh đạo TT đảng ủy – HĐND –UBND – UBMTTQ - trưởng các ban nghành đoàn thể xã , bí thư chi bộ , xóm trưởng các xóm cùng các hộ dân tham gia buổi lễ phát động trồng cây

Đ/c Nguyễn Xuân Tuyến  - Chủ tịch UBND xã Nam Điền đã Phát động Phong trào trồng cây đầu xuân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 trên địa bàn xã diễn ra sôi nổi, việc trồng cây đầu xuân không chỉ diễn ra tại lễ phát động mà nhân dân các xóm còn tích cực tự trồng cây. Phong trào trồng cây đầu xuân có ý nghĩa quan trọng, tạo không khí thi đua, lao động sản xuất ngay từ đầu năm 2023. Trên tuyến đường của xã, của xóm đã ra quân trồng cây, sấu, cây cau, cây ăn quả.

( Đ/c Nguyễn Xuân Tuyến – Chủ tịch UBND xã phát động tết trồng cây)

    Việc tổ chức ra quân trồng cây mùa xuân là hoạt động thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để các tầng lớp nhân dân thể hiện ý thức, trách nhiệm bảo vệ tài nguyên môi trường, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

( Đ/c Nguyễn Xuân Kiên – Phó chủ tịch UBND xã – Thông qua kế hoạch tết trồng cây)

           Theo kế hoạch của UBND xã Nam Điền, ngày 13 tháng 02 năm 2023 là phát động trồng cau,  cây cau giống trồng tại các trục đường của xã và các đường trục trong khu dân cư các xóm, giai đoạn từ năm 2023 – 2025. Khi cây cau lên được khoảng 1m phát triển tốt UBND xã sẽ tổ chức nghiệm thu và có hỗ trợ kinh phí trồng và chăm sóc cây.

Với nội dung thiết Thực và hiệu quả trên đề nghị các xóm, cán bộ,  công chức được phân công phụ trách xóm hướng dẫn trồng theo đúng khoảng cách các vị trí theo kế hoạch như đã triển khai.

Vậy đề nghị các hộ dân và các cơ sở xóm hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trồng và chăm sóc cây cau sau khi trồng, góp phần bảo vệ môi trường và cảnh quan xanh sạch đẹp trên địa bàn xã nói chung.

 (Các Đ/c Lãnh đạo xã, đồn biên phòng 100, trưởng các ngành đoàn thể, cùng với cơ sở xóm 9) 

Tin mới

anh tin bai
anh tin bai

 image advertisement

  




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nam Điền - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nam Điền - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
           Mail: ubndnamdien@gmail.com
Chung nhan Tin Nhiem Mang