image banner
TIN HỘI PHỤ NỮ XÃ NAM ĐIỀN TỔ CHƯC LỄ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP LH PHỤ NỮ VIỆT NAM
Lượt xem: 89

TIN HỘI PHỤ NỮ XÃ NAM ĐIỀN

TỔ CHƯC LỄ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP LH  PHỤ NỮ VIỆT NAM

Hòa chung trong không khí vui mừng, phấn khởi của phụ nữ cả nước.

 Sáng ngày 20/10/2023, tại Hội trường UBND xã Nam Điền hội lien hiệp phụ nữ xã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023).

Về tham dự Hội nghị có đồng chí Mai Văn Nam - Bí thư BCH Đảng bộ Đ/c Ngô Anh Đức  - Phó bí thư TT Đảng ủy xã Đ/c Nguyễn Xuân Tuyến chủ tịch UBND xã các Đ/c thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND xã, các Đ/c chỉ huy và cán bộ đồn biên phòng 100, các đồng chí trưởng các ban nghành đoàn thể bí thư chi bộ, các Đ/c chí chi hội trưởng phụ nữ và các hội viên tiêu biểu các xóm trong xã.

Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng Đ/c Phạm Thị Mận chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ xã lên thông qua đề cương truyền thống lịch sử hào hùng, vẻ vang trong 93 năm thành lập và phát triển của Hội LHPN Việt Nam; Điểm lại những kết quả nổi bật của phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội của Hội LHPN của xã.

 

( Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm)

Đó là phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Hội LHPN xã , BCH Đảng bộ xã, sự phối kết hợp và tạo điều kiện của UBND, các ban ngành đoàn thể, sự đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng của toàn thể cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn xã , tổ chức hội và phong trào phụ nữ xã ngày càng phát triển và không ngừng lớn mạnh. Các phong trào thi đua yêu nước "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, Rèn luyện 4 phẩm chất Tự tin - Tự trọng -Trung hậu - Đảm đang" và Cuộc vận động . Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch cũng như các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội được hội LHPN của xã triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia, quan tâm chia sẻ làm tròn thiên chức Người vợ, người mẹ trong gia đình, trong nhiều hoàn cảnh chị em thực sự là người chèo lái giữ vững ổn định gia đình trước những tác động của cơ chế thị trường. Chị em đã có những đóng góp không nhỏ trong phong trào " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ", Xây dựng xóm văn hóa, gia đình văn hóa trên địa bàn xã. Phát huy khả năng, sáng tạo trong các lĩnh vực của đời sống, làm tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ, từ đó góp phần nâng cao và khẳng định vị thế, vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Bên cạnh đó, chị em phụ nữ xã Nam Điền còn tích cực thực hiện tốt các phong trào các cuộc vận động do hội cấp trên, của  Đảng ủy, UBND xã triển khai nhằm nâng cao các tiêu trí về nông thôn mới như;

Ra quân tổng vệ sinh môi trường, hưởng ứng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới “Sống hài hòa với thiên nhiên”.

Thông qua phát động, Hội LHPN xã Nam Điền vận động 100% cán bộ, hội viên phụ nữ gương mẫu đi đầu và làm nòng cốt duy trì phong trào “Vì môi trường trong sạch, không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng”, chấp hành các qui định về trật tự văn minh xã nhà, qui tắc ứng xử nơi công cộng, thực hiện đổ rác đúng nơi qui định. Thường xuyên tổng vệ sinh môi trường nơi mình sinh sống và làm việc, thực hiện sạch làng, sạch ngõ; phối hợp các ban ngành đoàn thể  xóa bỏ các điểm rác tồn đọng. Mỗi gia đình hội viên hãy nêu cao tinh thần bảo đảm cảnh quan vệ sinh môi trường làm cỏ và trồng hoa ở đường cứu hộ của xã, hoặc trước nhà mình; hạn chế sử dụng túi nilông khi đựng thực phẩm, thực hiện tốt việc phân loại rác thải tại hộ gia đình.

Tại buổi lễ kỷ niệm đại diện các đoàn đại biểu, đại diện cho các ngành đoàn thể có hoa và quà chúc mừng.

(Đ/c Mai Văn Nam – Bí thư Đảng bộ xã Nam Điền TM cho lãnh đạo địa phương.

Tặng hoa và quà nhân ngày lễ kỷ niệm) 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Mai Văn Nam  Bí thư BCH Đảng bộ xã đã chúc mừng, ghi nhận những kết quả Hội LHPN xã Nam Điền  đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội LHPN xã và các chi hội tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đổi mới tổ chức hoạt động của Hội, tăng cường thu hút tập hợp hội viên; tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương; nâng cao vai trò của tổ chức hội trong xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc; phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. nâng cao các tiêu chí về nông thôn mới,  Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Tin mới

anh tin bai
anh tin bai

 image advertisement

  




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nam Điền - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nam Điền - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
           Mail: ubndnamdien@gmail.com
Chung nhan Tin Nhiem Mang