image banner
BÀI TUYÊN TRUYỀN CHUYỂN ĐỔI SỐ
Lượt xem: 84

BÀI TUYÊN TRUYỀN CHUYỂN ĐỔI SỐ

 

BÀI TUYÊN TRUYỀN CHUYỂN ĐỔI SỐ

 

Chuyển đổi số (CĐS) là một nhiệm vụ quan trọng do vậy các nhiệm vụ giải pháp phải được triển khai đồng bộ. Trong đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về CĐS là nhiệm vụ quan trọng tiên quyết, thường xuyên được các cấp ủy Đảng, chính quyền phối hợp với các ngành chức năng quan tâm tổ chức thực hiện, góp phần vào thành công chung trong lộ trình CĐS của xã.

Xác định để CĐS thành công, trước tiên phải chuyển đổi nhận thức của toàn thể cán bộ, Đảng viên, người dân, doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tham gia tích cực của cộng đồng. Vì vậy UBND xã đã chỉ đạo các Ban, ngành, đoàn thể, các xóm, Tổ công nghệ số cộng đồng tập trung thực hiện nhiều giải pháp truyền thông đến mọi đối tượng về nhiệm vụ này. Trong đó, tập trung phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo, điều hành của Trung ương, tỉnh, huyện, của địa phương về CĐS; sự cần thiết của CĐS cũng như các cơ chế, chính sách, phát triển nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng số, phát triển nền tảng số và đảm bảo an toàn, an ninh mạng; các giải pháp phát triển Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và một số lĩnh vực cần ưu tiên CĐS của xã; tuyên truyền về việc chuyển đổi, phát triển và ứng dụng các hạ tầng thiết yếu cho hệ thống, mạng lưới và dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của UBND xã. Hình thức tuyên truyền cần đa dạng, linh hoạt, sáng tạo phù hợp với điều kiện đơn vị, cơ sở mình: tổ chức hội nghị học tập, quán triệt nội dung; sao gửi tài liệu đến các đối tượng tự nghiên cứu; viết, soạn tin, bài về CĐS, công nghệ số đăng phát trên trang thông tin điện tử, hệ thống đài truyền thanh xã; hướng dẫn, triển khai các bước ứng dụng công nghệ số trong một số lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp... 

Các Ban, ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền nhiệm vụ CĐS đến từng cán bộ, công chức, viên chức và hội viên theo đặc thù nhiệm vụ. nhằm đưa kỹ năng số đến với cộng đồng nhiều hơn và nhanh hơn. Tại cơ sở xóm công tác tuyên truyền về CĐS được triển khai trực tiếp theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để mọi người dân đều có thể tiếp cận công nghệ số. Đối tượng, hình thức tuyên truyền CĐS được thực hiện theo điều kiện làm việc, trình độ và khả năng sử dụng công nghệ số của người dân, nhất là các đối tượng đặc thù, để đảm bảo phù hợp, đạt hiệu quả cao cùng với việc nâng cao kỹ năng số cho lực lượng nòng cốt làm hạt nhân tuyên truyền CĐS. Phối hợp chặt chẽ các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông để cung cấp và hỗ trợ đưa dịch vụ số đến với người dân.

          Bằng nhiều cách làm sáng tạo trong công tác tuyên truyền, nói đi đôi với làm, “cầm tay chỉ việc”, nội dung nhiệm vụ CĐS đã nhanh chóng đi vào đời sống, đến với các thành phần trong xã hội và được thực thi rộng khắp, góp phần quan trọng thực hiện nhanh CĐS. Người dân đã thấy được sự quan trọng của CĐS và chủ động tiếp cận, học hỏi, mạnh dạn tương tác với chính quyền, doanh nghiệp thông qua các dịch vụ số cũng như nâng cao ý thức tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân trên môi trường số, tuân thủ các quy tắc về sử dụng dịch vụ số, ứng xử trên mạng; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cá nhân. Thời gian tới, các Ban, ngành, đoàn thể, xóm, Tổ công nghệ số cộng đồng  tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về CĐS bằng các hình thức phù hợp để người dân,  doanh nghiệp hiểu hết ý nghĩa của CĐS. Mỗi cán bộ, đảng viên chủ động, tích cực học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ CNTT, sẵn sàng tham gia tuyên truyền để lan tỏa lợi ích, ý nghĩa của ứng dụng công nghệ số, góp phần thực hiện thành công chương trình CĐS trên địa bàn xã.  

 

Tin mới

anh tin bai
anh tin bai

 image advertisement

  




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nam Điền - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nam Điền - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
           Mail: ubndnamdien@gmail.com
Chung nhan Tin Nhiem Mang